quý ông Dâng Cá, thiếu nữ Ăn Hoa vẫn khắc họa được muôn vàn cung bậc cảm xúc của đôi bạn Vân - Thăng giữa thành phố Sài Gòn bằng cách kể thông qua nền văn hóa truyền thống ẩm thực đầy táo bị cắn dở bạo.


Lưu ý: bài bác viết gồm tiết lộ nội dung phim. Độc giả vui tươi cân nhắc trước khi đọc.

Bạn đang xem: Chàng dâng cá nàng ăn hoa

Nằm trong series Food Lore (Câu Chuyện Ẩm Thực) được phạt sóng bên trên HBO, He Serves Fish, She Eats Flower (Chàng dâng Cá, thiếu phụ Ăn Hoa) của đạo diễn Phan Đăng Di đã phần nào thành công xuất sắc khi khắc họa câu chuyện tình yêu, sự mê mệt muốn thể xác của cặp đôi trẻ giữa lòng thành phố sài gòn bằng bí quyết kể táo apple bạo thông qua văn hóa ẩm thực. Chân thực, ngọt ngào nhưng thấm đẫm đường nét sầu đau giống như gam sắc xám lạnh lẽo xuyên suốt, đấng mày râu Ăn Cá, thiếu nữ Dâng Hoa còn để lại ấn tượng với "chemistry" ăn ý giữa người vợ tiếp viên mặt hàng không Vân (Ngọc Anh) và chàng nhân viên quán sushi Thăng (Lãnh Thanh).



1. Cảnh ân ái trên ban công bên Vân: Sự đắm say muốn thể xác với thước phim đầy nghệ thuật

Với việc dán nhãn 18+, bản chất của những tập phim thuộc series Food Lore đều sẽ tất cả cảnh "nóng bỏng", tùy theo mức độ nặng nhẹ mà đạo diễn muốn thể hiện mức độ nồng nhiệt chuyển phiên quanh mối quan hệ của các cặp đôi. So với hai tập phim còn lại đã phạt sóng, nam nhi Ăn Cá, phụ nữ Dâng Hoa bao gồm phần thể hiện sự tê mê muốn thể xác mạnh mẽ với cuồng nhiệt hơn cả. Vào đó, phía ban công trong đơn vị Vân, với phần sàn kính tất cả thể nhìn xuống lối đi tối tăm của khu vực tập thể, là địa điểm "ân ái" thương yêu của nữ tiếp viên và chàng trai Thăng nhiệt huyết sức trẻ. Hai mảng màu đối lập, ánh nắng mờ xuyên qua tấm kính giống như "giếng trời", sự táo bạo của cặp đôi đã được thể hiện từ đây, lúc từ phía dưới quan sát lên hoàn toàn có thể thấy rõ mọi thứ.



Phần ban công đơn vị Vân đó là nơi chủ đạo diễn ra những khoảnh khắc ân ái của cặp đôi.



2. Bữa tiệc hấp dẫn với nồi lẩu hoa ăn thuộc cá nướng: Sự khác biệt rõ nhất giữa cặp đôi

Nếu như mãi đến cuối bộ phim, sự khác biệt giữa phong thái sống, mục tiêu cuộc đời của Vân và Thăng mới được thể hiện rõ rệt nhất, bữa ăn bên trên thuyền từ khi cả nhì mới nảy sinh tình cảm đã nhen nhóm ý định của tác giả. Đây cũng đó là điều mà lại tên phim đã đề cập tới: "chàng dưng cá, phái nữ ăn hoa". Trong khi Vân là một người ăn chay, bao gồm tình yêu thương lớn với động vật, thể hiện từ sự thân thương đặc biệt với những chú mèo hoang, ngỗng, kê hay cả cá, Thăng lại là một "thánh nấu thịt". Từ nồi lẩu hoa được mếm mộ tới ánh mắt ghê hãi khi thấy Thăng có tác dụng món cá nướng, bữa ăn khởi đầu này đã nhen team sự khác biệt lớn giữa cặp đôi.




Bữa ăn thanh đạm, ngon mắt bên trên thuyền trong phái mạnh Dâng Cá, thiếu phụ Ăn Hoa.


3. Phân đoạn "sushi người": lạnh bỏng với điên loạn vừa đủ

Một vào những phân đoạn táo khuyết bạo nhất của bộ phim chính là "sushi người", khi Thăng đưa Vân về nhà hàng quán ăn sushi mình làm cho việc dùng bữa. Để nhắc tới việc khắc họa mê say muốn về mặt thể xác trải qua ẩm thực, "sushi người" đó là lựa chọn vừa nghệ thuật, lại ngon mắt đúng tinh thần của những món ăn. Tuy nhiên, phân đoạn "sushi người" trong đấng mày râu Dâng Cá, con gái Ăn Hoa còn ẩn chứa tình tiết cao trào, quyết định sự biến đổi lớn giữa cặp đôi Vân với Thăng.


4. Thăng sùi bọt mép lúc ăn nọc cá lóc: Sự xuất thần của Lãnh Thanh

Tuy biện pháp nhả thoại vẫn là điểm yếu lớn nhất của bộ phim, diễn xuất nhập tâm, hòa mình khá ổn định vào vai diễn của Lãnh Thanh đó là điều không thể phủ nhận. Từ những cung bậc cảm xúc phấn khích, ước ao chờ, chìm đắm tới nỗi đau tình yêu, phân cảnh Lãnh Thanh rơi vào trạng thái sùi bọt mép lúc ăn sushi cá nóc chính là phân đoạn đáng nhớ nhất của anh chàng trong đàn ông Dâng Cá, thiếu phụ Ăn Hoa. Sự đánh liều của nhân vật Văn lại một lần nữa phô bày tính giải pháp của anh chàng, nhưng liệu đây là nét tích cực xuất xắc tiêu cực trong bé người của Văn, hãy xem phái mạnh Dâng Cá, thiếu nữ Ăn Hoa cùng thử nêu ra suy nghĩ của bản thân nhé.


Phân đoạn nhập thần sở hữu nhiều ý nghĩa ẩn chứa của Lãnh Thanh vào phim.

Xem thêm: Top 87+ về filter đổi màu tóc trên instagram, top 87+ về filter instagram màu tóc


Thăm dò ý kiến

Bạn đã xem cánh mày râu Dâng Cá, bạn nữ Ăn Hoa chưa?

Bạn bao gồm thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.


Tôi xem rồi, thấy phim cũng khá ổn

Tôi xem rồi, phim ko đạt được kì vọng

Tôi chưa xem, sẽ thử sau thời điểm đọc bài này xem sao


Chàng dâng Cá, phụ nữ Ăn Hoa là tập thứ 2 vào series Food Lore, được phạt sóng bên trên HBO.

Cú máy dài (long take) ngôi trường đoạn Thăng chở Vân trên loại mô đánh xuyên con đường rừng trở về miền sông nước để nạp năng lượng lẩu hoa, không nghi hoặc gì nữa, là 1 cảnh liên kết giữa Cha, bé và... Với chàng dâng cá, nàng ăn uống hoa - tác phẩm vừa được chiếu trên HBO.


Điều đó gồm nghĩa là gì? Một tuổi trẻ kéo dài, tươi đẹp, đầy bất an cùng tình yêu là những chuyến đường để đi đến lời nói tạm biệt. Cú trang bị này có tác dụng tôi đặc biệt liên tưởng đến Goodbye south, goodbye của Hầu Hiếu Hiền. đến nên, mặc dù Phan Đăng Di cố gào lên đấng mày râu dâng cá, chị em ăn hoa là phim thương mại, thì cũng chẳng thể khiến ai tin. Vẫn là mẫu chất ngây thơ đến... Tàn bạo ấy, lần này là cuộc trùng phùng với ống kính của D.O.P Phạm quang đãng Minh kể từ sau Bi, đừng sợ! của hơn 10 năm trước.
Thật ra, phim vẫn tất cả chất rất thương mại đấy chứ! Đầu tiên là trộn đặt sản phẩm của kênh HBO châu Á đến loạt phim về ẩm thực bao gồm 8 đạo diễn đến từ 8 quốc gia không giống nhau tham gia. Ở cánh mày râu dâng cá, đàn bà ăn hoa, Phan Đăng Di làm cho việc với 2 diễn viên trẻ đẹp như mơ, vì thế cơ mà đôi lúc, mặc dù diễn xuất của họ vẫn còn chút chới với thì vẫn làm ta thỏa mãn vì chưng vẻ đẹp rực rỡ. Cả một ê kíp làm cho phim đều được Phan Đăng Di lôi từ hoạt động điện ảnh Gặp gỡ mùa thu vào: sản xuất, thiết kế, phục trang... Mặt cạnh 2 gương mặt kỳ cựu là nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc và, tất nhiên, chính là đạo diễn, thì hầu hết đều là những cái brand name còn mới vào nghề. Tiêu chuẩn của Phan Đăng Di dành cho tác phẩm này ngay lập tức từ đầu hẳn rất nghiêng về mặt... Thương mại. Di bảo, anh đã đến cái tuổi biết chấp nhận những niềm vui với hình hài khác, không nhất định phải phân biệt nghệ thuật tuyệt thương mại. Ấy vậy mà con trai dâng cá, nàng ăn hoa vẫn được LHP quốc tế Tokyo vừa rồi chọn chiếu vào khuôn khổ chương trình. Chạy đằng trời không khỏi cái mác nghệ thuật là đây!
Tôi gọi quý ông dâng cá, thanh nữ ăn hoa là một tác phẩm “ẩm thực phái nam nữ” rất... Phan Đăng Di. Ẩm thực có, nam giới nữ cũng gồm nốt. Di giỏi nhất là bao gồm vấn đề, điểm này đã được thể hiện từ những tác phẩm thời kỳ đầu của anh. Nếu như Lý An cù ẩm thực để nói đến chuyện gia đình, văn hóa, thôn hội... Thì câu chuyện của Phan Đăng Di cô đọng hơn vào chủ đề tình thân trai gái. Vẫn là tên những nhân vật vào Cha, bé và..., song qua tới Chàng dâng cá, thiếu nữ ăn hoa, Thăng, Vân, Vũ đã được có những số phận khác. Bối cảnh, nghề nghiệp, nơi chốn liệu bao gồm thể định nghĩa được 2 con người vào tình yêu? Câu chuyện tưởng chừng chả tất cả gì để kể, trải qua ngôn ngữ hình ảnh rất đặc trưng của Phan Đăng Di, nó lại trở thành một thứ bí mật vừa ngốc nghếch, vừa gợi cảm nhưng lại rất đương nhiên. Yêu thương nhau, ân ái, tị tuông, đầu độc rồi phân chia ly, tình cảm chỉ có thế. Nó là một vòng tuần hoàn khi ta mới chứng kiến câu chuyện giữa Thăng và Vân đi đến hồi kết, thì tức thì trong gian bếp, Vũ lặp lại hành động hệt nhau Thăng ở đầu phim: móc tay vào bụng cá, lấy ra một thứ máu tanh nhờn và đưa lên mũi ngửi. Có phải khoảnh khắc ấy diễn ra sau khi Vũ biết động tình khi quan sát thấy bầu ngực phụ nữ của Vân, để từ đó về sau, Vũ đã đủ tiêu chuẩn bước vào con đường... Nấu nướng siêng nghiệp? Nghe tất cả vẻ buồn cười, nhưng đúng là dòng lô gíc này đấy. Thăng đam mê nấu nướng như đam mê cơ thể của Vân, hoặc ngược lại. Anh lý giải phụ nữ như lý giải một con cá. Và cái phương pháp anh tẩm bổ Vân chả không giống gì người ta nuôi cá lấy thịt. Trong những khi đó, Vân ăn chay. Thật buồn buồn chán làm sao, khi ở phim của Di, nếu không phải là đàn bà không hiểu được đàn ông thì chính là đàn ông muôn đời không bao giờ chạm được vào suy nghĩ của đàn bà.
*

Phim của đạo diễn Phan Đăng Di bất ngờ hoãn chiếu trên HBO nước ta

Nhiều người theo dõi Việt vô cùng bất thần khi bộ phim Chàng dâng cá, Nàng nạp năng lượng hoa! của đạo diễn Phan Đăng Di không xuất hiện thêm trên kênh HBO vào buổi tối 10.11 theo lịch phát sóng .