Bài viết phía dẫn các bạn cách thực hiện Notion cơ bản như: sản xuất một khối chứa thông tin, sinh sản trang để ghi chú cho tới cách tạo trách nhiệm To vì chưng list, bảng thông tin.
Bạn đang xem: Cách dùng notion cho người mới bắt đầu
Một số quan niệm từ Notion: Blocks, pages với templates
Notion được hiện ra cơ phiên bản từ những khối (blocks). Một khối hoàn toàn có thể là một quãng văn bản hoặc một hình ảnh, cũng hoàn toàn có thể là lịch hoặc biểu đồ. Có hơn 50 nhiều loại khối gồm sẵn cùng Notion vẫn đang update thêm nhiều loại khối khác biệt để đáp ứng nhu cầu được yêu cầu sử dụng nhiều mẫu mã từ bạn dùng.

Một trang (Pages) chứa đựng nhiều khối với tùy vào mục đích sử dụng, bạn cũng có thể tạo ra các trang khác biệt để cai quản lý, ghi chú quá trình của mình giỏi hơn. Lúc ấy sẽ là một trong template.

Hướng dẫn sử dụng Notion từ bỏ cơ bản đến nâng cao
Hiện trên Notion có không ít cách áp dụng khác nhau, bạn có thể tham khảo những cách áp dụng từ cơ bạn dạng đến nâng cấp dưới đây để tìm kiếm được cách cần sử dụng Notion tương xứng với nhu cầu của mình:
Cách áp dụng Notion mang lại tài liệu
Bước 1: chế tạo ra một trang mới trên Notion nhằm soạn thảo tài liệu
Bắt đầu với một trang trống, các bạn sẽ dễ dàng thêm hình ảnh, định dạng văn bản, thêm bảng và thay đổi các khối (blocks) bằng cách nhấp chọn và kéo thả.
Bước 2: Thêm hình hình ảnh vào tư liệu của bạn
Hình hình ảnh thêm vào một trong những trang Notion thông qua menu khối. Chèn một khối mới bằng phương pháp gõ “/image”, thừa nhận phím Enter.

Bạn có thể tải lên một hình ảnh, nhúng một hình hình ảnh bằng links hoặc lựa chọn 1 hình ảnh từ Unsplash (một kho tàng trữ hình hình ảnh miễn phí, thẳng từ menu khối).
Bước 3: Định dạng văn bạn dạng trong một trang
Có những kiểu định dạng cơ phiên bản trong Notion kia là:
Text - dạng chữ Page: Chèn trang To-do list: Chèn một list việc rất cần phải làm hay bình chọn Heading 1 - 3: các đoạn title trong một văn bản
Ngoài ra, còn tồn tại các kiểu dáng định dạng khác như: in đậm, in nghiêng chữ… Bạn chỉ việc chọn cho phần định dạng, chọn mẫu mã định dạng với nhấn Enter nhằm áp dụng.
Bước 4: Thêm bảng vào trang của bạn
Không y như trong những công cố gắng soạn văn bạn dạng như Google Docs giỏi Microsoft Word, Notion gồm nhiều tác dụng hơn cùng bảng là trong số những tính năng rất nổi bật không thể không nói đến. Chúng ta cũng có thể dễ dàng chèn một bảng bằng phương pháp gõ “/table”.
Đây là 1 trong bảng Notion mẫu khi bạn chèn vào vào Notion.

Các tiêu đề gồm: tên, thẻ tags, tệp giúp xác định cột cho dữ liệu trong bảng. Bạn cũng có thể thay đổi tiêu đề cột bằng phương pháp nhấn vào trực tiếp thương hiệu của cột phải thay, từ bây giờ Notion đã hiển thị ra những tùy chọn để bạn cũng có thể lựa chọn.
Trên là những bước cơ phiên bản cho Notion tài liệu. Đồng thời, khi áp dụng Notion, bạn cũng đều có thểđưa ra dìm xét và tag một bạn cụ thể. Nhưng để đề cập mang đến một người, thì bạn phải mời người đó tham gia vào trang Notion hay dự án công trình của bạn.

Bạn cũng hoàn toàn có thể đặt lời nhắc, bao gồm cả thời gian, ngày tháng.Notion sẽ phát thông báo cho chính mình trong ứng dụng trên máy tính hoặc nhờ cất hộ email, nhắn tin mang lại bạn.
Cách sử dụng Notion để ghi chú
Notion hoàn toàn có thể được áp dụng như một vận dụng ghi chú, gồm sự cung ứng từ phầm mềm Web Clipper nên bạn dùng hoàn toàn có thể thoải mái lưu giữ lại những trang web yêu thích, chú thích thông tin đặc trưng và xuất hiện thêm khi đề xuất thiết.
Để tạo nên một trang ghi chú, các bạn mở Notion và tạo ra một trang mới. Trong thực đơn trang, chuyển đến “Template” cùng tùy lựa chọn Education. Thư viện tạo sẵn trường đoản cú Notion cung cấp cho những người dùng các mẫu sẵn hoàn toàn có thể sử dụng ngay.

Trong hình trên, bạn cũng có thể thấy một mẫu mã ghi chú trên lớp học Class Notes với không hề thiếu nội dung cần thiết và khi lựa chọn, bạn có thể tùy chỉnh lại theo nhu cầu của chính bản thân mình tại các thành phần mang đến phù hợp.
Cách tạo trách nhiệm - To vị list vào Notion
Notion cung cấp cho tất cả những người dùng những công cụ khỏe mạnh để theo dõi và quan sát và cai quản các nhiệm vụ.
Ví dụ: khi bạn cần một công thức làm bánh và yêu cầu một list để kiểm tra, chúng ta có thể tạo một trang Notion mới và tiếp đến chọn lớn - vì chưng list tự khối như hình.

Sau đó, các bạn sẽ điền các thông tin công cụ, nguyên liệu cần sẵn sàng trước khi chế biến món ăn. Sau mỗi một nguyên vật liệu mua xong, bạn chỉ cần đánh dấu các bước của mình là trả thành.
Bạn hoàn toàn có thể lồng danh sách kiểm tra đựng được nhiều danh sách phụ.Chỉ cần lựa chọn một việc nên làm bắt đầu và kéo thả vào vào một list chính.

Trong Notion còn có các mẫu thống trị nhiệm vụ từ tủ sách được tạo thành sẵn, chúng ta có thể tham khảo thêm. Việc cai quản nhiệm vụ còn cần có nhiều fan tham gia nhằm hoàn thành, nên bạn cũng có thể cấp quyền để người tiêu dùng khác thâm nhập vào dự án và update trực tiếp trong bảng Notion.
Cách thực hiện Notion Wikis
Notion Wikis là một trong trang lưu giữ trữ tin tức lớn, mà bạn dùng hoàn toàn có thể lưu trữ cá nhân hoặc share để bao gồm sự đóng góp của nhiều người dùng khác. Bạn cũng có thể tự tạo ra trang Wiki của riêng rẽ mình bằng cách sử dụng mẫu có sẵn.

Nếu chúng ta không thấy các mẫu bạn muốn trong thực đơn template cơ bản. Chúng ta cũng có thể sử dụng những mẫu share từ cùng đồng bằng cách gõ: wiki vào thanh tìm kiếm. Tại đây sẽ có không ít mẫu để bạn tùy chọn thoải mái.

Notion đang cải cách và phát triển không đối chọi thuần chỉ là một trong những ứng dụng ghi chú, một ứng dụng quản lý dự án hay như là 1 ứng dụng wiki.Đó là một trong những bộ công cụ toàn vẹn và chúng ta cũng có thể chọn, thực hiện công cụ cân xứng với mình. Hy vọng nội dung bài viết hướng dẫn cách sử dụng Notion có lợi với bạn.